Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย เพิ่มPA ลด SB ด้วย 5 วิธีเดินได้มากขี้นระหว่างวัน


เพิ่มPA ลด SB

ด้วย 5 วิธีเดินได้มากขี้นระหว่างวัน

การเดินทำได้เลยโดยไม่มีอุปสรรคเรื่องเวลามาขัดขวาง ลองใช้เทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ที่เหมาะสมกับวิถีชีวิตในแต่ละวัน แล้วค่อยๆ เพิ่มการเดินในชีวิตประจำวันให้มากขึ้นทุกวัน

1.ตื่นเช้าขึ้น 15 นาที
ตั้งนาฬิกาปลุกให้เร็วขึ้นอีก 15 นาที เพื่อจะได้มีเวลาออกเดินไปขึ้นรถ หรือมีเวลาเล็กน้อยเดินออกกำลังกายเบาๆ ก่อนทำกิจวัตรประจำวันอื่นๆ

2.เดินแทนขึ้นจักรยานยนต์รับจ้าง
เผื่อเวลามากขึ้นอีกสักหน่อย ลองเดินจากป้ายรถเมล์หรือสถานีรถไฟฟ้าไปถึงที่ทำงานแทนการใช้บริการรถรับจ้าง การเดินตอนเช้ายังช่วยให้สมองกระปรี้กระเปร่าพร้อมทำงาน

3.ตั้งนาฬิกาให้ลุกเดินทุก 2 ชั่วโมง
รู้ไหมว่าการนั่งทำงานต่อเนื่องยาวนานหลายชั่วโมงส่งผลเสียต่อร่างกายอย่างมาก และโรคออฟฟิสซินโดรมที่แสนทรมานจะถามหาเอา วิธีแก้ไขที่ง่ายที่สุดคือลุกขึ้นออกไปเดินยืดเส้นยืดสายสัก 5-10 นาทีทุก 2 ชั่วโมง จะช่วยให้ร่างกายสดชื่นตื่นตัวมากยิ่งขึ้นในแต่ละวัน

4.เดินขึ้นบันไดแทนลิฟต์
การขึ้นบันไดประมาณ 15 นาที จะมีการเผาผลาญพลังงานถึง 150 แคลอรีต่อครั้งเลยทีเดียว และยังช่วยให้หัวใจแข็งแรง เสริมสร้างกล้ามเนื้อขา ลองเริ่มเดินขึ้นบันไดให้ติดเป็นนิสัยแล้วจะรู้ว่าช่วงขาที่กระชับแข็งแรงนั้นดีต่อใจจริงๆ

5.แอปพลิเคชันนับก้าว
อีกหนึ่งเทคนิคที่ได้ผลสำหรับหลายคนมาแล้ว ลองดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นนับก้าวเดินที่ตอนนี้มีมากมายให้เลือกใช้มาไว้ในโทรศัพท์มือถือ การได้เห็นตัวเลขก้าวเดินของตนเองแบบเรียลไทม์ช่วยให้มีแรงบันดาลใจในการเดินอย่างสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

บางส่วนจากวารสารเดินไปปั่นไปฉบับที่21 ดาวโหลดเพื่ออ่านฉบับเต็มได้แล้ววันนี้ที่ https://1th.me/Zzkrd

Print Friendly, PDF & Email