Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย เดินทุกวันคือเคล็ดลับชะลอวัย


เดินทุกวันคือเคล็ดลับชะลอวัย

ตื่นเช้ามาต้องลุ้นว่าวันนี้จะปวดอะไรน้อ เข่าหรือข้อ เอ๊ะ…หรือจะหลัง” เศร้าเนอะ ถ้าคุณต้องมาคิดเรื่องแบบนี้ทุกวัน เพราะอายุที่มากขึ้นก็นำพาความเสื่อมถอยของร่างกายมาด้วย

องค์ความรู้เรื่อง Anti Aging จึงเต็มไปหมดในตอนนี้ เพราะทุกคนต่างก็อยากชะลอวัย เพื่อไม่ให้ต้องมาลุ้นว่าวันนี้หวยจะออกที่จุดไหนของร่างกาย
ยาต้านการชะลอวัยก็เป็นตัวช่วยอย่างหนึ่งที่เรามักจะหามาเพื่อช่วยลด…ความเสี่ยงโรคหัวใจความดันโลหิตสูง ช่วยคุมน้ำหนักตัว ช่วยให้กล้ามเนื้อผ่อนคลาย รวมไปถึงช่วยปรับอารมณ์ให้ได้สมดุล รวมถึงเราคาดหวังว่ายาพวกนี้ต้องไม่มีผลข้างเคียงด้วยนะ!?

แล้วคิดว่าสรรพคุณเหล่านี้จะรวมอยู่ในยาเพียงตัวเดียวได้มั้ย! คำตอบนี้คุณคงต้องไปหาเอง แต่อยากบอกว่าความต้องการที่เอ่ยมาทั้งหมดน่ะ “การเดิน” ช่วยคุณได้

เพราะร่างกายถูกสร้างมาให้เคลื่อนไหว เราจึงต้องออกแรง เพื่อชะลอวัย เพื่อลดโรค เพื่อคุมความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่ออายุเพิ่มขึ้น ขอให้ทำแบบนี้ทุกวัน รับรองว่าจะแก่ช้า ชะลอวัยได้กว่ายาชนิดไหนๆ ขอแค่ทำตามนี้เท่านั้นเอง

1. เดินทุกวันเป็นประจำ ห้ามอู้
2. ก่อนและหลังเดินทุกครั้งต้องวอร์มร่างกายด้วยการยืดเส้นยืดสายอย่างน้อย 5-10 นาที เพื่อลดความเจ็บปวดเมื่อต้องเดินนานๆ
3. ใช้รองเท้าเหมาะกับรูปเท้า คือต้องเป็นรองเท้าสำหรับการเดินหรือวิ่ง จะช่วยลดการปวดเท้าและทำให้เดินได้นานขึ้น
4. ขณะที่เดินคอและหลังต้องตั้งตรง ตามองไปด้านหน้า แกว่งแขนเบาๆ อย่าเกร็งแขน จะทำให้หลังไม่เกร็งเกินไปขณะที่เดิน
5. ตั้งเป้าการเดินในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ บันทึกไว้เพื่อสร้างกำลังใจและท้าทายตัวเองให้ไปจนถึงเป้าที่วางไว้ และถ้าทำได้ก็อย่าลืมให้รางวัลเล็กๆ น้อยๆ กับตัวเองบ้างนะ

อ้างอิง : https://www.theglobeandmail.com/life/health-and-fitness/health/daily-walking-is-the-best-anti-aging-prescription/article31310961/

Print Friendly, PDF & Email