Home ข้อมูลความรู้ บทความ ATRANS ประกาศรับผลงานวิจัยสำหรับการประชุมประจำปีครั้งที่ 10

ATRANS หรือสมาคมวิจัยวิทยาการขนส่งแห่งเอเชีย (Asia Transportation Research Society) จะจัดการประชุมประจำปี ซึ่งเดิมเรียกว่าการประชุมทางวิชาการ (ATRANS Symposium) ครั้งที่ 10 ขึ้นในวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2017 ในกรุงเทพฯ ในชื่อ “การขนส่งเพื่อชีวิตที่ดีขึ้น” (Transportation for A Better Life) และประกาศรับผลงานการวิจัยมาเสนอในเวทีนักวิจัยรุ่นเยาว์ (Young Researcher’s Forum 2017) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการประชุมดังเช่นที่ทำมาทุกปี

ATRANS ระบุว่าเวทีนี้มีวัตถุประสงค์ที่จะสร้างโอกาสให้นักวิจัยรุ่นเยาว์ นักวิชาการ และนักศึกษา รวมทั้งผู้เข้าร่วมประชุมอื่นๆ ได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิด และประสบการณ์ และได้เสนอผลงานการวิจัยในประเด็นที่เกี่ยวกับการขนส่งในที่ประชุม นักวิจัยสามารถเสนอผลงานของตนได้ทั้งในภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษ ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017

เวทีนักวิจัยรุ่นเยาว์ในปีนี้มีหัวข้อให้เสนอผลงานวิจัย 9 หัวข้อ ได้แก่ (1) โครงสร้างพื้นฐานและการจัดการการขนส่ง (Transport Infrastructure & Management), (2) การวางแผนการขนส่ง (Transport Planning), (3) การสร้างแบบการจราจรและการขนส่ง (Traffic and Transport Modeling), (4) ระบบการขนส่งอัจฉริยะ (Intelligent Transport system), (5) ความปลอดภัยของการจราจรทางถนน (Road Traffic Safety), (6) พลังงานและสภาพแวดล้อมในภาคการขนส่ง (Energy and Environment in Transport Sector), (7) การพัฒนาการใช้ที่ดิน (Land Use Development), (8) การขนส่งที่ยั่งยืน (Sustainable Transportation) และ (9) งานวิจัยในประเด็นอื่นๆ ที่เกี่ยวกับการขนส่ง เช่น ภัยพิบัติ โดยระบุชัดเจนเมื่อส่งผลงานวิจัยว่าอยู่ในหัวข้อหมายเลขที่เท่าใดในใบสมัคร

นักวิจัยสามารถส่งผลงานการวิจัยทางอีเมลไปที่ papers.atransyrf@gmail.com ภายในวันที่ 1 กรกฎาคม 2017 โดยสามารถดาวน์โหลดใบสมัครยื่นเสนอผลงานการวิจัยและคำแนะนำในการเตรียมเอกสารการวิจัยได้ที่ http://www.atransociety.com/2017/young-researcher-forum2017.html  ATRANS จะแจ้งให้ทราบผลภายในวันที่ 15 กรกฎาคม 2017 และนักวิจัยมีเวลาในการปรับปรุงทบทวนแก้ไขเอกสารการวิจัยถึงวันที่ 30 กรกฎาคม 2017 หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมให้ติดต่อสอบถามไปที่กองเลขาธิการ ATRANS โทรศัพท์ 02 661 6248 หรืออีเมล atrans.secretariat@gmail.com หรือ atransjansamorn@gmail.com  สำหรับการลงทะเบียน ส่งอีเมลไปที่ papers.atransyrf@gmail.com และการสนับสนุนทางการเงิน ส่งอีเมลไปที่ yrf.atranssymposium@gmail.com การสื่อสารกับ ATRANS ในเรื่องใดๆ กรุณาใช้อีเมลจากคนๆเดียว ถ้าเป็นคณะนักวิจัย ให้ใช้อีเมลของผู้เขียนคนแรกในคณะ

อยากรู้จัก ATRANS มากขึ้น สามารถเข้าไปเรียนรู้ได้ที่ http://www.atransociety.com/2017/

หมายเหตุ ชมรมจักรยานเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย ได้เข้าร่วมการประชุมของ ATRANS อย่างสม่ำเสมอมาตลอดในช่วงห้าปีที่ผ่านมา รวมทั้งการเสนอผลงานการศึกษา และปัจจุบัน นายจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ รองประธานชมรมฯ และผู้อำนวยการของสถาบันการเดินและการจักรยานไทย ยังดำรงตำแหน่งเป็นประธานของคณะกรรมการ(Board)ของ ATRANS อีกด้วย

รายงานโดย กวิน ชุติมา กรรมการ สถาบันการเดินและการจักรยานไทย

Print Friendly, PDF & Email