Home ข้อมูลความรู้ บทความ เทคนิคเดินดีไม่มีพุง

เทคนิคเดินดีไม่มีพุง

เทคนิคเดินดีไม่มีพุง


เทคนิคเดินดีไม่มีพุง

การเดินเป็นการออกกำลังกายที่ลงทุนน้อย ขอรองเท้าดีๆ มีพื้นที่ให้เดิน และใจที่พร้อมพาตัวเองออกไป พุงก็ยุบหนอไม่พองแล้วหนอ

ทำไมเดินแล้วลดพุงได้ เพราะการเดินช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อบริเวณน่อง กระชับหน้าท้อง สะโพก การเดินยังเป็นการปรับปรุงบุคลิกภาพให้ดีขึ้นด้วย

ถ้าลองใช้แท็คติกแบบนี้ พุงยิ่งลดกว่าเดิมอีก

• เดินให้นานพอ
เดินนานอย่างน้อยวันละ 30-45 นาที สัปดาห์ละ 4-5 ครั้ง เพราะถี่และเบาดีกว่าห่างๆ แล้วหนัก หาเพลงจังหวะสนุกๆ หรือจะเปิด podcast ไปด้วยก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ

• เดินสูงบ้างต่ำบ้าง
การเดินขึ้นที่สูงหรือเดินลงที่ต่ำ หรือเดินขึ้นบันได จะทำให้เราออกแรงมากกว่าเดินบนพื้นราบ ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้มากกว่า พุงก็ยุบได้มากกว่า

• (หน้า) เดินแบบทหาร
นึกถึงเวลาทหารเดินแถว อาจจะดูท่าแปลกสักหน่อย แต่การเดินแบบที่ยืดขาส่วนล่างออกไป เป็นการทิ้งน้ำหนักไปที่ส่วนหน้าท้องด้านล่างได้มากกว่า แต่ใช่ว่าจะให้เดินตลอด 30 นาที สลับเดินแบบยืดขาบ้าง ก็ช่วยให้แก้เบื่อระหว่างเดินได้

• เดินผสมท่า
– เดินไปเกร็งไป แขม่วท้องไประหว่างที่เดิน จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อหน้าท้องไปในตัว ทั้งยังช่วยให้หลังตรงโดยอัตโนมัติ เป็นการเสริมบุคลิกไปในตัวด้วย
– เดินไปแกว่งแขนไป แกว่งแขนให้สูงขึ้นนิดหน่อยจากการเดินปกติ จะช่วยกระตุ้นการทำงานของต่อมน้ำเหลืองที่อยู่บริเวณรักแร้ให้ทำงานดีขึ้น บอกเลยว่าลดพุงได้ชัวร์

– เดินไปชกไป ระหว่างที่เดิน ชกไปด้านหน้าสลับกับชกขึ้นด้านบน ชกต่อครั้งของการเดิน 20-30 ครั้ง ช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อส่วนบน โดยเฉพาะกล้ามเนื้อหน้าท้อง
– เดินยกเข่าสูง เป็นการออกกำลังกายหน้าท้องโดยตรง หรือถ้าจะให้ได้ผลยิ่งขึ้นก็ลองใช้มือทั้งสองข้างประสานไว้ที่หลังศีรษะ แล้วยกเข่าขึ้นแตะกับศอกด้านตรงข้ามสลับกัน ทำซ้ำ 8 ครั้งต่อหนึ่งยก ก่อนที่จะหยุดเดิน

 

Print Friendly, PDF & Email
Comments are closed.