Home ข้อมูลความรู้ บทความ เทคนิคชะลอวัย แค่หันมาใช้จักรยาน 

เทคนิคชะลอวัย แค่หันมาใช้จักรยาน  
ใครๆ ก็ไม่อยากแก่ และถ้าเป็นไปได้ ก็อยากดูอ่อนกว่าวัยอีกด้วย แต่จะมีวิธีใดบ้าง ที่ช่วยชะลอความแก่ โดยไม่ต้องเสียเงินแพงๆ หรือเสี่ยงกับยาและเครื่องสำอางค์ชะลอวัยทั้งหลาย มีหนึ่งคำตอบที่น่าจะถูกใจหลายๆ คน นั่นก็คือการ “ปั่นจักรยาน” 

เพราะการขี่จักรยาน ได้ประโยชน์เต็มๆ คือการได้สุขภาพดีทั้งภายในและภายนอก ภายนอกคือกล้ามเนื้อแข็งแรง ร่างกายยืดเหยียดได้ดี ได้เหงื่อ คลายปวดเมื่อยได้ดี โดยเฉพาะคนที่ต้องนั่งทำงานกับโต๊ะทั้งวัน   ส่วนภายใน เพิ่มการไหลเวียน
เลือด ช่วยให้กระปรี้กระเปร่ามากขึ้น ช่วยให้การทำงานระบบขับถ่ายดีขึ้นด้วย  แน่นอนว่า ปั่นจักรยานบ่อยๆ จึงทำให้คนขี่ดูมีสุขภาพดี สดชื่น อ่อนกว่าวัยไม่แก่เร็ว ที่สำคัญ มีข้อยืนยันจากงานวิจัยเสียด้วย ว่าปั่นจักรยานช่วยให้คนแก่ช้าได้จริง

นักวิทยาศาสตร์ของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด พบว่า การปั่นจักรยานอย่างสม่ำเสมอ ช่วยทำให้โครงสร้างผิวหนังแข็งแรง การปั่นจักรยานสม่ำเสมอ ทำให้ผิวหนังแข็งแรงพอที่จะป้องกันความเสียหายจากรังสียูวีจากแสงแดดได้ จึงทำให้ริ้วรอยต่างๆ ตามใบหน้าลดลง หรือไม่เกิดขึ้นได้ง่าย เมื่อเพิ่มการไหลเวียนเลือดเข้าไปจากการปั่นจักรยาน ทำให้ออกซิเจนทำอาหารไปหล่อเลี้ยงเซลล์ผิวหนังอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และช่วยขจัดสารพิษต่างๆ ออกไปจากผิวหนังได้ด้วย และยังผลิตคอลลาเจนได้ดีขึ้นด้วย  ผลลัพธ์ก็คือ ปั่นจักรยานแล้วผิวสวยกว่าที่คิดจริงๆ ด้วยล่ะค่ะ และผิวสวยนี่เองเป็นเคล็ดลับให้คนดูอ่อนกว่าวัย รู้แล้วรีบไป “ปั่น” กันดีกว่า 🙂

 

Print Friendly, PDF & Email