Home ข้อมูลความรู้ บทความ ศิลปินอินดี้ ผู้ขี่จักรยานแม่บ้าน 400 กิโลฯไปโตเกียว


อย่างที่เรารู้กันว่า สมัยนี้ การเดินทางข้ามประเทศ หรือข้ามทวีป เป็นเรื่องง่ายมากๆ และรวดเร็วมากๆ ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ หรือ เครื่องบิน
อย่างการเดินทางข้ามจังหวัด เช่น กรุงเทพฯ – เชียงใหม่ ใช้เวลาเพียงไม่ถึงชั่วโมง กับระยะทางกว่า 700 กิโลเมตร หากโดยสารเครื่องบินไป-กลับ วันเดียวก็ยังได้
แต่เชื่อไหมว่า แม้คมนาคมสะดวกแค่ไหนก็ตาม ยังมีบางคนที่ไม่สนใจเครื่องบิน และไม่สนใจรถยนต์ในการเดินทางไกล
แต่เขาสนใจแต่ “จักรยาน” เท่านั้น


อย่างศิลปินอินดี้ผู้หนึ่ง ซึ่งเป็นชาวจังหวัดไอชิ ของญี่ปุ่น โดยมีนามแฝงที่ใช้ในสื่อโซเชียลว่า “ดีเจ แฟลนเดอร์” (DJ Flandre)
ปลายปีที่แล้ว แฟลนเดอร์ทำสถิติที่ทำให้เขาเป็นที่รู้จักไปทั่ว คือการปั่นจักรยาน 400 กิโลเมตร จากจังหวัดไอชิไปยังกรุงโตเกียว
เป้าหมายของแฟลนเดอร์ คือ การไปร่วมกิจกรรมในงานอนิเมะ ของแวดวงการ์ตูนสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก จัดขึ้นปีละแค่ 2 ครั้ง


สาเหตุที่แฟลนเดอร์ได้รับความสนใจค่อนข้างมาก จากการเดินทางครั้งนี้ก็เพราะเขาใช้จักรยานเดินทาง ทั้งที่ ญี่ปุ่นมีบริการรถไฟความเร็วสูง ที่ทำให้ไปยังโตเกียวในเวลาแค่ 2 ชั่วโมงเท่านั้น
แต่จักรยานของแฟลนเดอร์พาเขาไปยังงานโดยใช้เวลา ถึง 3 วัน
ที่สำคัญคือ จักรยานของเขาไม่ใช่เสือภูเขา หรือไม่ใช่จักรยานผาดโผนคุณภาพสูง
แต่เป็นจักรยานแม่บ้านธรรมดาๆ ที่คนส่วนใหญ่ใช้จ่ายตลาดนั่นเอง จักรยานแบบนี้ เรียกได้ว่าทั้งหนัก ทั้งช้า ทั้งทำให้ปวดเมื่อยได้ง่ายอีกด้วย
แต่สำหรับแฟลนเดอร์ หาได้เป็นปัญหาสำหรับเขาไม่ เขานำจักรยานออกเดินทางในช่วงสายๆ โดยวันแรกเดินทางได้ถึงครึ่งระยะทาง และเดินทางช้าลงนิดหน่อยในวันต่อมา และสามารถไปถึงเป้าหมาย คือโตเกียว และร่วมงานได้อย่างสบายๆ โดยไม่มีท่าทีเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด

นอกจากได้รับความสนุกแล้ว แฟลนเดอร์บอกว่านี่เป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในชีวิตของเขาเอง เขาได้รับการโหวต ได้รับการกล่าวถึง มีคนให้กำลังใจมากมาย เมื่อเขาเแผยแพร่แผนและเล่าเรื่องการปั่นของเขาผ่านทางทวิตเตอร์ ในชื่อ @DJ_FLANDRE
เมื่อถึงเป้าหมาย นอกจากคนจะแสดงความยินดีกับเขามากมายผ่านทวิตเตอร์แล้ว เขายังกระตุ้นให้เกิดความสนใจในการใช้จักรยาน และเป็นแรงกระตุ้นให้คนอื่นๆ อยากเดินทางไกลด้วยจักรยานแม่บ้านเพิ่มขึ้นอีกด้วย

 

ที่มาภาพ : https://soranews24.com/

Print Friendly, PDF & Email