Home ข้อมูลความรู้ บทความ สู้ปัญหาฝุ่นด้วยเคล็ดลับ…ลดสารพิษในชีวิตประจำวัน

ถึงแม้ปัญหา “ฝุ่น” จะมาเป็นระลอก และยังหาวิธีจัดการไม่ได้บั่นทอนสุขภาพไปทุกวัน แต่สิ่งที่เราจะช่วยเหลือดูแลตัวเองได้อย่างแรกคือพยายามลดการตกค้างของสารพิษในร่างกายอื่นๆออกไปให้ได้สม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายมีภูมิที่ดี วิธีที่จะแนะนำนี้เหมาะกับผู้ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ลดการกินและใช้น้ำยาต่างๆ ที่เต็มไปด้วยสารเคมี หันมาเรียนรู้การใช้ประโยชน์จากธรรมชาติให้มากขึ้น

* กินอาหารคลีน อาหารสดใหม่ใช้สารปรุงแต่งให้น้อยที่สุด เลี่ยงอาหารหมักดอง ใส่สารกันบูด สีผสมอาหาร ผงชูรส และสารเคมีอื่นๆ
* เบคกิ้งโซดาและน้ำส้มสายชู ใช้ทำความสะอาดห้องน้ำ ห้องครัว ขจัดกลิ่น ถูพื้น ล้างจาน หรือแก้ปัญหาท่อน้ำตัน
* อาบน้ำแบบไร้สารเคมี ลดใช้สบู่ให้น้อยที่สุด อาบน้ำด้วยน้ำเปล่าและใช้ใยบวบถูตัว บางวันใช้น้ำมะขามเปียกชโลมทั่วตัวแล้วใช้ใยบวบขัดผิว
* หน้าสดลดใช้เครื่องสำอาง ไม่แต่งหน้าบ้างในบางวัน เพื่อให้ผิวได้พักจากสารเคมี
* ปรนนิบัติผิวด้วยธรรมชาติ ผลไม้ช่วยบำรุงผิวให้ใสสะอาดแบบไร้สารเคมี ลองใช้ส้มเขียวหวานหรือมะเขือเทศฝานเป็นแว่นบางๆ ถูล้างหน้าตอนเช้าแทนสบู่ แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า
*ดื่มน้ำเปล่า ให้ได้ไม่ต่ำกว่า8 แก้วต่อวันหรืออย่างน้อยๆไม่ต่ำกว่า5 แก้วใน 1 วันก็ช่วยทำให้การทำงานของหัวใจมีประสิทธิภาพมากขึ้น และยังสามารถช่วยล้างพิษให้กับร่างกายได้ เนื่องจากน้ำช่วยทำความสะอาดระบบการทำงานของ

ร่างกาย สามารถล้างพิษที่ตกค้างอยู่ในระบบของเหลวภายในร่างกาย เช่น ระบบเลือด ระบบน้ำเหลือง ด้วยการขับสารพิษออกมาทางเหงื่อ และปัสสาวะ ซึ่งเท่ากับเป็นการช่วยล้างพิษด้วยวิธีที่ง่ายที่สุดและคืนความสดใสเปล่งปลั่งสู่ผิวพรรณได้ตามธรรมชาตินั่นเองค่ะ

 

Print Friendly, PDF & Email