Home ข้อมูลความรู้ บทความ วิธีแก้ใจในวันหมด Passion ปั่นจักรยาน


วิธีแก้ใจในวันหมด Passion ปั่นจักรยาน

มันต้องมีบ้างแหละกับวันที่ไม่อยากเข็นจักรยานออกมา อาจจะเบื่อ ขี้เกียจ เหนื่อย …หรืออะไรก็แล้วแต่ จนทำให้คุณหมด passion แล้วขอรักษาระยะห่างกับเจ้าจักรยานที่รัก อยากบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์ขี่จักรยานทุกคน แต่ถึงอย่างไรเราก็อยากให้คุณจูงจักรยานออกมา แล้วพามันโลดแล่นไปบนถนนอีกครั้ง

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนทุกวันนี้ค่อนข้างจะมีพฤติกรรมเนือยนิ่ง (Sedentary Behavior : SB) กันอยู่แล้ว และการขี่จักรยานนี่แหละที่เป็นการเพิ่มกิจกรรมทางกาย (Physical Activity : PA) แบบง่ายๆ และส่งผลให้สุขภาพของคุณดีขึ้นด้วย

ถ้าอย่างนั้นเราขอเสนอตัวเป็นที่ปรึกษาให้คุณคืนดีกับจักรยานคู่ใจ ด้วยการลองนำวิธีนี้ไปใช้ดูว่าได้ผลไหม…
วิธีที่ 1 คิดถึงวันแรก ให้ย้อนกลับไปนึกถึงวันแรกที่เข็นเขาออกมาจากร้าน วิธีนี้จะได้ผลดีมากถ้าคุณซื้อจักรยานมาแพง หรือซื้อแล้วเพิ่งขี่ไปแค่ไม่กี่ครั้งเอง
วิธีที่ 2 แต่งตัวให้ ข้อนี้สำหรับสายอุปกรณ์ ลองหาซื้อชิ้นส่วนใหม่ๆ มาเปลี่ยนใส่ให้เขาดูบ้าง เชื่อว่าน่าจะทำให้คุณเพลินไปได้อีกพักนึงเลย
วิธีที่ 3 ขอกำลังใจ ถ่ายรูปคู่ตัวเองกับจักรยานแบบโพสสวยๆ แอ็คเท่ๆ แล้วแพร่ภาพทาง social media ในช่องทางต่างๆ ที่คุณมี ยอดไลค์ที่ค่อยๆ ขึ้นมาแม้จะเป็นเรื่องมายา แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นให้คุณเข็นจักรยานออกนอกบ้านได้อีกวันแล้วนี่…ใช่ไหมล่ะ
วิธีที่ 4 ใช้เพื่อนเป็นเครื่องมือ การคืนดีจักรยานอีกวิธีหนึ่ง คือให้นึกถึงความสุข ความสนุก และรอยยิ้มจากเพื่อนในแก๊งที่เราเคยนัดไปปั่นกัน บางครั้งแม้จะขี้เกียจ แต่พอมีเพื่อนไปมันก็ทำให้บรรยากาศดีขึ้น ว่าแล้วก็หยิบโทรศัพท์โทรหาเพื่อนเลยดีกว่า…
วิธีที่ 5 จงอิจฉาตัวเอง ลองหารูปตอนที่คุณเคยขี่จักรยานเป็นประจำจนหุ่นดีมาดูสิ คุณจะรู้สึกอิจฉาตัวเองในวันวานจนอาจฮึดลุกขึ้นมาปั่นอีกครั้งก็ได้
วิธีที่ 6 รำลึกความฟิน ลองทบทวนถึงความรู้สึกตอนเหงื่อออก หัวโปร่งโล่ง หลังจากขี่จักรยานแล้วสิว่ามันสดชื่นเพียงใด และมันดีกว่าที่คุณนอนหงอยๆ อยู่ที่บ้านอย่างแน่นอน!

ข้อมูล : http://www.craziebike.com

Print Friendly, PDF & Email