Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย เก๋ซะไม่มี!! เมื่อศิลปิน สะท้อนภาพวิถีจักรยานจากสิ่งเล็กๆ รอบตัว

“อัลเลน ชอว์” ศิลปินชาวอินเดีย ซึ่งทำงานสร้างสรรค์ด้านภาพเขียน ภาพถ่าย และภาพกราฟฟิคในกรุงเบอร์ลินได้สร้างผลงานน่าทึ่งและถูกใจชมรมคนรักจักรยานมาก เมื่อเขาได้นำสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ รอบตัว มาสร้างเป็นภาพศิลปะ ที่สะท้อนวิถีของคนรักจักรยานได้อย่างลงตัว

อัลเลนบอกว่า วันหนึ่ง ขณะที่เขากำลังวาดรูปล้อจักรยานอยู่ แล้วเกิดไอเดีย นำสิ่งของที่มีในมือมาประกอบต่อกัน จากนั้นเติมแต่งภาพด้วยพู่กัน และสี ดินสอ เพื่อให้ภาพเล่าเรื่องให้ครบถ้วน กลายเป็นงานศิลปะหลายแขนงมารวมกัน

ภาพที่อัลเลนทำออกมา มีจำนวนหลายภาพ รวมเป็นภาพที่น่ารัก สวยงาม ประกอบด้วยภาพคนขี่จักรยานในท่าต่างๆ มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ คนหลายวัย หลายอากับกริยา ภาพเหล่านี้สะท้อนถึงความรักในวิถีจักรยานของอัลเลนเอง และยังใช้เป็นแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้คนสนใจขี่จักรยานมากขึ้นอีกด้วย

ของเล็กๆ รอบตัวที่นำมาใช้สร้างภาพวิถีจักรยาน มีตั้งแต่เครื่องเขียน ดินสอ ปากกา ยางลบ ไม้บรรทัด ไปจนถึงอะไหล่ อุปกรณ์งานฝีมือ เครื่องมือ เช่น คีม พวงกุญแจ น็อต ไขควง แว่นขยาย เข็ม เข็มกลัด เป็นต้น และยังมีจากห้องครัว เช่น จาน ชาม ช้อน ส้อม ถ้วย ด้วย

ยังไม่พอ ด้วยพลังสร้างสรรค์ของอัลเลน เขายังนำของจากตู้เย็น เช่น ผัก ผลไม้ แครอท ต้นหอม มาสร้างสีสันให้ภาพศิลปะจักรยานอีกด้วย

เรียกได้ว่าหลากหลายซึ่งอุปกรณ์ และมากมายด้วยชีวิตชีวา ซึ่งใครมีไอเดียอยากทำบ้างก็ไม่ว่ากัน

ที่มา : http://www.boredpanda.com

Print Friendly, PDF & Email