Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย รวมของขวัญ 10 ชิ้นที่คนรักจักรยานต้องกรี้ด

อยากหาของขวัญสักชิ้น ให้คนรักจักรยานเหมือนกัน แต่ไม่รู้จะหาอะไรดี

มานี่เลยค่ะ มาดูไอเดียคูลๆ ที่นักออกแบบเขาตั้งใจทำให้คนรักจักรยาน ได้กรี้ดกัน
แต่ละอย่างสวย เก๋ เท่ ใช้งานได้ดี และมีความหมายต่อความรักความชอบ ในจักรยานได้ดีมากๆ อีกด้วย
มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. กระเป๋าใส่ของไปทำงาน
กระเป๋าหนังเรียบๆ สักใบเข้ากันได้ดีกับจักรยาน โดยเฉพาะถ้าเป็นจักรยานวินเทจ โดยลักษณะสายกระเป๋า จะมี 3 จุดที่ออกแบบให้คล้องกับตัวจักรยานได้ ใช้ใส่เอกสาร ของใช้เวลาไปทำงาน โดยไม่ต้องแบกกระเป๋าไว้บนหลังให้หนักหรือเกะกะ หากไม่ชอบไสตล์หนังก็ใช้ผ้าแทนได้

2. ตระกร้าผักผลไม้ใส่จักรยาน
สำหรับชาวจักรยานที่ชอบการแวะตลาดเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ต้องห้อยของพะรุงพะรังไว้ด้านหน้า หรือทำผัก ผลไม้ช้ำอีกต่อไป แค่ใส่ตะกร้าแบบนี้ไว้ข้างหลัง ก็บรรจุได้มากมาย รับรองไม่หล่นด้วย

3. กระเป๋า Bareel
กระเป๋าทรงกลมๆ ที่ใส่ห้อยง่ายๆ ไว้ท้ายเบาะ มองเผินๆ เป็นส่วนหนึ่งของจักรยานเลยล่ะ ถ้าดูดีๆ ถึงจะรู้ว่าใช้ใส่ของได้อย่างสบายๆ กระเป๋าแบบนี้ได้ไอเดียมาจากถังบรั่นดี ดูแล้วเก๋มากมาย

4. นาฬิกาจักรยาน
นาฬิกานี้ออกแบบในสวิสเซอร์แลนด์ เรียกว่า นาฬิกาโครโนกราฟคลาสสิค มองเผินๆ เหมือนนาฬิกาทั่วไป แต่เมื่อติดตั้งบนมือจับจักรยานเมื่อไหร่ จะกลายเป็นเครื่องวัดความเร็วทันที เมื่อปั่นออกไปจะรู้ว่ามีความเร็วในการปั่นเท่าไหร่ แบบเดียวกับที่วัดความเร็วมอเตอร์ไซต์และรถยนต์นั่นเอง

5. ไม้แขวนจักรยาน
บ้านที่แคบ ไม่มีที่จอด หมดปัญหาด้วยไม้แขวนแบบนี้ ซึ่งทำจากเหล็กกล้าแข็งแรง ออกแบบให้สวยงาม โค้งพอดี รับน้ำหนักจักรยานได้มาก อุปกรณ์นี้ติดตั้งง่ายและถอดได้ง่าย สวย และเข้าได้ดีกับบ้านสมัยใหม่ด้วย

6. กระเป๋านักเดินทางจักรยาน
ถ้าเป็นคนที่ไม่ได้ขี่เล่นๆ ไม่ได้ขี่ใกล้ๆ แต่คิดจะไปไกล ข้ามอำเภอ ข้ามจังหวัดในวันหยุด อาจจำเป็นต้องใช้กระเป๋าแบบนี้ ซึ่งออกแบบมาให้ครอบจักรยานได้ โดยเฉลี่ยน้ำหนักอย่างถูกต้องไป 2 ข้าง ไม่ทำให้รถแกว่งหรือเสียหลัก แต่บรรจุได้เยอะอย่างที่ต้องการ แถมยังมีระบบช่วยรักษาความเย็นอีกด้วย ด้วยการใช้ฉนวนป้องกันการถ่ายเทความร้อนจากข้างนอก ไม่ให้เกิดผลเสียกับของที่บรรจุไว้ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการนำอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แลปท็อป แทปเล็ตเดินทางไปด้วย

7. กระดิ่งจักรยานเสียงหวาน
กระดิ่งที่มากับจักรยาน บางรุ่นไม่มี บางรุ่นก็เสียงเล็กๆ ติ้งๆ ดูธรรมดาไป มาเพิ่มลูกเล่นด้วยกระดิ่งสมัยใหม่ ที่ให้เสียงไพเราะ น่าฟังมากกว่าเดิม โดยอุปกรณ์กระดิ่งแบบใหม่นี้ ออกแบบด้วยวัสดุค่อนข้างบาง ลักษณะเป็นเหมือนแหวน ครอบแฮนด์จักรยานไว้ด้านหน้า เมื่อดีดจะให้เสียงที่ใส กรุ้งกริ้ง ฟังแล้วไพเราะและสบายหูกว่ากระดิ่งทั่วไป

8. ไฟฉายจักรยาน
ไม่จำเป็นต้องติดไฟขนาดใหญ่ไว้อันเดียว แต่เปลี่ยนบรรยากาศด้วยการใส่ไฟเล็กๆ หลายๆ ดวง ซึ่งปัจจุบันออกแบบมาให้น่ารัก น่าชัง เหมือนไฟฉายเล็กๆ มีหลายๆ สี ในภาพนี้เป็นไฟฉายประเภทมีแม่เหล็ก คลิกเข้าไปง่ายๆ ไม่มีหลุด ยึดติดอย่างถาวร และให้แสงนุ่มนวลด้วย โดยผลิตในแสกนดินิเวีย

9. ปั๊มนินจา
ที่เห็นเหมือนหลอดยาวๆ นั้นเรียกว่า Ninja Super Light ซึ่งใช้ได้ดีมากเมื่อยางแบน นำออกมาปั๊มลมเพื่อให้ไปต่อได้สบายๆ จนกว่าจะหาร้านปะซ่อมยางได้ ซึ่งอุปกรณ์นี้จะเก็บได้ง่าย น้ำหนักเบา เป็นส่วนหนึ่งของจักรยาน โดยไม่ต้องรู้สึกว่าพกอะไรให้หนักเลย

10. ที่ใส่ถ้วยกาแฟจักรยาน
เก๋ที่สุดสำหรับผู้รักการดื่ม ปั่นออกบ้านไปหากาแฟ แค่นำแก้วไปเอง แล้วเสียบไว้หน้าจักรยานแบบนี้ ลดการใช้พลาสติก ภาชนะไม่จำเป็น และจะปั่นไปเที่ยวเล่นอีกหน่อย ก็ยังนำกาแฟไปต่อได้ โดยไม่ต้องกลัวหก หรือไม่ต้องปั่นจักรยานข้างเดียว ช่างคิดจริงๆ

10 ของชิ้นนี้ เป็นได้ทั้งของขวัญ ของฝาก ที่ใครได้รับต้องชอบใจสุดๆ หรืออย่างน้อยก็ได้ไอเดียไปประยุกต์ของใช้ที่ีมีอยู่ในบ้านได้นะคะ ว่ามั้ย

ที่มา : http://www.travelaway.me

 

Print Friendly, PDF & Email