Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ไอเดียรักษ์โลก…ที่คาดไม่ถึง

ต้องถือว่าเป็นไอเดียล้ำเลิศจริงๆ

สำหรับ 5 การออกแบบของใช้ในชีวิตประจำวันที่เติมเต็มไว้ด้วยคอนเซปต์รักโลก รักธรรมชาติ รักสิ่งแวดล้อม ของใช้สวยๆ เก๋ๆ ที่นำมาฝากวันนี้ เป็นของใช้ที่ช่วยกระตุ้นเตือนแนวคิดในการสนใจธรรมชาติมากขึ้น เชิญชวนให้คนเราอยู่ร่วมกับธรรมชาติในทุกที่ และไม่ลืมที่จะช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมนั่นเอง

ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. รองเท้าแตะสนามหญ้า (Grass Flip-Flops)
รองเท้าแตะชิ้นนี้ มองแว่บเดียวก็ต้องอ้าปากค้าง ในความครีเอตสุดๆ เพราะใครที่คิดว่าอยากจะถอดรองเท้า ลงไปเดินบนผืนหญ้านุ่มๆ ให้รู้สึกได้ถึงอิสระบนสนามหญ้า แต่เมื่อไม่มีโอกาส ไม่มีสนามจริง ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะแค่ใส่รองเท้าคู่นี้ ทุกย่างก้าวก็เหมือนได้สัมผัสหญ้าด้วยเท้าเปล่าแล้วล่ะ
ออกแบบโดยแบรนด์ KUSA ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.kusashoes.com

2. โต๊ะปิกนิก (Picnic Table)
อยากไปกินข้าวในสวนสาธารณะใช่ไหมล่ะ ทำไงดี ถ้าอยู่ไกล ไม่มีเวลา นี่เลย โต๊ะที่จำลองสนามหญ้ามาไว้ให้แล้วสำหรับจัดปิกนิก กินข้าวมื้อเย็น จิบไวน์ หรือจะกินอะไรก็ได้ตามสะดวก

โต๊ะปิคนิคตัวนี้มีฐานและขาเป็นเหล็ก และทำช่องด้านบนสำหรับใส่ดิน เพื่อสามารถปลูกหญ้าได้จริงๆ ไม่ใช่หญ้าปลอมๆ ด้วยนะ ได้อารมณ์ปิกนิกเหมือนในสวนจริงๆ เลยล่ะ
ออกแบบโดย บริษัท HAIKO CORNELISSEN ของนิวยอร์ค ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.haikocornelissen.com

3. จี้กระถางต้นไม้จิ๋ว (A wearable Planter)
อยากมีเครื่องประดับที่ธรรมชาติสุดๆ ใช่ไหมล่ะ ง่ายมากๆ เลย ก็แค่นำกระถางต้นไม้มาห้อยเป็นจี้ห้อยคอซะเลย แปลกแต่เก๋ไม่เบาเลย
จี้ห้อยคอกระถางดอกไม้นี้ ทำจากเซรามิก ขึ้นรูปเหมือนกระถางหรือแจกันขนาดจิ๋ว ทว่า ใส่ดินและใส่ต้นไม้เล็กๆ ให้เจริญเติบโตเหมือนปลูกที่บ้านได้เลยล่ะ ใส่แล้ว ใครเห็นคงเข้าใจเจตนารมณ์แน่นอนว่ารักธรรมชาติขนาดไหน
ออกแบบโดย Colleen Jordan ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ช็อปของผู้ขาย http://www.etsy.com/shop/wearableplanter

4. โคมไฟ ฟ้าแลบ (Interactive Cloud Lamp)
สำหรับผู้ที่สนใจในภัยพิบัติ และตระหนักว่าธรรมชาติแปรปรวนได้ ถ้าเราไม่รักโลก คงจะชื่นชอบโคมไฟชินนี้ ซึ่งมีลักษณะเหมือนก้อนเมฆไม่มีผิด และเมื่อกดสวิตซ์เปิด ก็จะมีแสงแบบเดียวกับท้องฟ้าเวลาจะมีพายุ หรือก่อนฝนตก เรียกได้ว่า สร้างแบบสมจริงมากๆ
ออกแบบโดย Richard Clarkson ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.richardclarkson.com/cloud

5. พรมเช็ดเท้าธรรมชาติจากมอส (Living Moss Bath Mat)
เมื่ออยากกลับคืนสู่ยุคธรรมชาติ ลองใช้พรมเช็ดเท้าหลังอาบน้ำ ที่ทำจากผืนหญ้าจริงๆ หรือ มอส ที่เพาะให้โตได้ไม่ยากในสภาพอากาศชื้นเช่นในห้องน้ำ จะให้สัมผัสนุ่ม สบาย ใช้เป็นได้ทั้งที่นวดฝ่าเท้า หรือซับความเปียกหลังอาบน้ำ เก๋ และสัมผัสกับธรรมชาติได้จริง
ผลงานออกแบบของ Nguyen La Chanh. ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ http://www.designisthis.com/blog/en/post/moss-bath-mat-nguyen-la-chanh

 

 

Print Friendly, PDF & Email