Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย รู้ทันน้ำท่วมกับคุณวารี

รู้ทันน้ำท่วมกับคุณวารี

รู้ทันน้ำท่วมกับคุณวารี

บ้านเรากำลังประสบกับปัญหา “น้ำท่วม-น้ำขัง-น้ำรอการระบาย” มากขึ้นทุกปี จนคนที่ต้องเดินทางสัญจรชักจะกังวลหนักขึ้นเมื่อเข้าสู่ฤดูฝน หรือฤดูมรสุม

ด้วยเหตุนี้ บริษัทไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จึงเปิดตัวแอปลิเคชั่น “Varee” เพื่อช่วยนำทางเมื่อเกิดเหตุการณ์น้ำท่วม โดยนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้ ร่วมมือกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และองค์กรต่างๆ อีกหลายแห่ง ระดมกำลังจัดทำข้อมูลที่รวดเร็ว สะดวกในการค้นหาเส้นทางเมื่อเกิดเหตุน้ำท่วมขึ้น

แอปพลิเคชั่นวารีนี้ เมื่อเปิดใช้งานแล้ว จะปรากฏรูปแผนที่ แสดงทั้งเส้นทางสัญจรปกติ และระดับน้ำที่กำลังท่วมอยู่ หรือ น้ำที่ระบายหมดแล้ว โดยหากสถานการณ์ปกติดี จะขึ้นหมุดสีเขียว หากสถานการณ์ไม่ปกติ ขอแนะนำให้เลี่ยงเส้นทาง ก็จะขึ้นเป็นสีส้มและสีแดง

ที่ถือว่าเข้าท่าอีกฟังชั่นก็คือการกดเข้าไปดูกล้องวงจรปิด หรือ CCTV ในบริเวณที่ต้องการดูได้ด้วยว่าระดับน้ำได้ท่วมขังมากน้อยแค่ไหน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นรายงานสถานการณ์สดจากคนที่ใช้แอปฯ นี้อยู่

Varee จึงถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยการเดินทางที่น่าสนใจมากๆ และชาวนักปั่นที่ไม่อยากต้องติดอยู่บนเส้นทางใดเส้นทางหนึ่ง ก็ใช้สำรวจเส้นทางก่อนจะตัดสินใจออกจากบ้านได้ด้วยเช่นกัน

แอพพลิเคชั่นนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ทั้งในระบบ iOS และ Android

ที่มา : http://play.google.com/store

Print Friendly, PDF & Email