Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย เปิดประสบการณ์ให้ชีวิต ด้วยการทดลองปั่นแบบ VR


ได้ทั้งความไฮเทคสุดๆ และสนุก ดื่มด่ำ กับธรรมชาติไปพร้อมๆ กับการออกกำลังขา นั่นคือการปั่นจักรยานแบบ VR กลางใจเมืองของเกาหลี

แม้จะเป็นแค่แคมเปญหนึ่งของแบรนด์ขายเครื่องสำอาง แต่อีเว้นท์นี้ โดนใจสาวๆ เป็นที่สุด โดยเฉพาะคนชอบปั่นจักรยาน

แบรนด์ Innisfree เป็นผู้ผลิตเครื่องสำอางขนาดใหญ่ในเกาหลี และได้สร้างบูธพิศษในสาขา ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ โดยจัดพื้นที่สำหรับปั่นจักรยานเสมือนจริง และผู้เล่นสวมแว่นตา VR ขณะเล่น

ทันใดนั้น จะรู้สึกได้เหมือนว่ากำลังปั่นจักรยานเข้าไปในเกาะเชจู ที่ซึ่งมีทรัพยากรธรรมชาติสวยงามมากมาย ระหว่างที่ปั่น จะมีไอคอนเก็บพลังงาน หรือ แต้มเหมือนการเล่นเกม เพื่อใช้แต้มนี้มาแลกของรางวัลจากร้านค้าอีกด้วย

กิจกรรมนี้ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม บางคนก็ชอบที่ได้ปั่นจักรยานเล่นฟรีๆ บางคนแม้ไม่ได้แต้มแลกอะไร แต่ตื่นตาตื่นใจกับวิวทิวทัศน์ของเกาะเชจูของเกาหลี ที่มีทั้งสนามหญ้า และโลกใต้น้ำ ที่อาจจะไม่เคยไปเที่ยวมาก่อน

ผู้เล่นแต่ละคนจะสามารถปั่นได้ครั้งละ 3 นาที แล้วต้องหยุดเพื่อให้ผู้รอคิวคนต่อไปปั่นต่อ แต่ก็ถือว่าเป็น 3 นาทีที่มีค่าและช่วยเปิดประสบการณ์สนุกๆ ให้กับการปั่นครั้งนี้ ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้แบรนด์กำลังจะขยายบูธจักรยาน VR นี้ไปยังประเทศอื่นๆ เช่น ฮ่องกง อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และเวียดนามอีกด้วย

ชมคลิปโฆษณาแคมเปญนี้ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=1MP6s5JsuWk&feature=youtu.be

ที่มา : https://brandinginasia.com/innisfree-korea-jeju/

 

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email