Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย อิเกีย จัดให้ครบ ชุดจักรยานเดินทางในเมืองโดยเฉพาะ

อิเกีย จัดให้ครบ ชุดจักรยานเดินทางในเมืองโดยเฉพาะ

หากอยากเริ่มต้นขี่จักรยานไปทำงาน แต่ยังไม่รู้ว่าจะต้องเตรียมอะไรบ้าง

ทางลัดใหม่ล่าสุด ง่าย สะดวก และเก๋มาก ก็คือ การเข้าไปดูในร้านของ “อิเกีย” (IKEA) ยังไงล่ะ

แบรนด์จำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังอย่างอิเกีย เห็นความสำคัญและต้องการส่งเสริมการใช้จักรยานมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตเมือง จึงแตกไลน์สินค้าใหม่ในชื่อ “สลาด้า” (SLADDA) เพื่อขายจักรยาน และชุดแต่งอย่างครบครัน เพื่อให้มันเหมาะกับการขี่ไปทำงานในเมืองใหญ่ได้สะดวกขึ้น

ชุดอุปกรณ์ที่ว่านี้ ประกอบไปด้วยจักรยาน คุณภาพดี มีประกันเช่นเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ของอิเกีย และมีอุปกรณ์เสริมต่างๆ ให้เลือกตามชอบ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว แต่ได้ครบ ไม่ต้องไปหาที่ไหนอีก

แค่นั้นยังไม่พอ อิเกียยังได้ทำคลิปโฆษณาสินค้า โดยใช้ผู้บริหารของอิเกีย ที่ปั่นจักรยานสลาต้าไปทำงานกันจริงๆ เสียด้วย

หลังเปิดตัวสลาด้าเมื่อปลายปีที่แล้วเป็นต้นมา ก็ได้รับการตอบรับอย่างดี  และทยอยเปิดหลายสาขาในอเมริกา ซึ่งคาดว่าในสาขาอื่นๆ  ในเอเชีย อีกสักพักใหญ่ๆ น่าจะเปิดเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อราวๆ เดือนมิถุนายน 2561 ที่ผ่านมา อิเกียได้รับคำแนะนำจากผู้ผลิตชิ้นส่วน ให้ทำการเรียกคืนจักรยานรุ่น SLADDA เนื่องจากมีความผิดพลาดด้านการผลิต ในส่วนของสายพาน ซึ่งอาจเกิดความเสี่ยงให้ชำรุด มีผลต่อการทรงตัวได้

โดยอิเกียได้เรียกเก็บคืนจักรยานทั้งหมด เพื่อแสดงความรับผิดชอบที่จะไม่ปล่อยให้ผลิตภัณฑ์มีปัญหาออกสู่ตลาด  แม้ว่าจะมีสถิติผู้ที่บาดเจ็บเล็กน้อยจากจักรยานเพียง 2 รายก็ตาม

สำหรับจักรยานรุ่น SLADDA ได้รับรางวัลการออกแบบ Red Dot Design Award วางจำหน่ายใน 26 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2559 – 2561 และเป็นที่ชื่นชอบของคนจำนวนมากก่อนมีการเรียกเก็บในเดือน มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเปิดทางเลือกให้ผู้ที่ไม่ต้องการคืนจักรยาน มารับเป็นของขวัญอื่นแทนจากอิเกียได้ด้วย.

ชมภาพตัวอย่างจักรยานสวยๆ ของอิเกียได้ที่คลิปนี้

และฟังคำแนะนำจากผู้บริหารของอิเกียที่มีต่อจักรยานได้ที่คลิปนี้

ที่มา : https://www.brandchannel.com/2017/01/13/ikea-011317/

http://www.whatcar.co.th,

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email