Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย คุณพ่อปั่นจักรยานระดมทุน ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเด็ก


เป็นเรื่องน่าเศร้าสำหรับคุณพ่ออย่าง Peter Williams เมื่อลูกสาวตัวน้อยของเขา ต้องเสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งสมองไปเมื่อ 3 ปีก่อน ในวัยเพียง 3 ขวบกว่าๆ

ทุกครั้งที่ปีเตอร์เห็นจักรยานคันเล็กๆ ของลูกสาว เขาก็อดไม่ได้ที่จะร้องไห้ออกมา และคิดถึงลูกสาวจับใจ เนื่องจากลูกสาว Ellie นั้น ชอบปั่นจักรยานมาก

Ellie ปั่นจักรยานได้ตั้งแต่วัย 3 ขวบ เธอมีความสุขกับการปั่นมาก กระทั่งวันหนึ่งที่พบว่าเธอมีอาการผิดปกติที่ตาขวา เกิดจากโรคมะเร็งสมองกลุ่มที่เรียกว่า (Diffuse Intrinsic Pontine Flioma (DIPG) เมื่อเข้ารักษาตัวเพียง 6 เดือนเท่านั้น ก็เสียชีวิตลงในที่สุด

หลังเสร็จสิ้นงานศพลูกสาว ปีเตอร์ใช้เวลาทำใจอยู่นาน กระทั่งวันหนึ่ง เขาและลูกชาย คือ Joe ซึ่งเป็นพี่ชายของ Ellie ได้ตัดสินใจหยิบจักรยานออกมาขี่ไปตามถนน ด้วยเกิดไอเดียที่อยากระดมทุน ให้กับผู้ป่วยรายอื่นๆ ที่อาจจะกำลังประสบโชคร้ายเหมือนลูกสาว

ปีเตอร์ใช้จักรยานคันเล็กๆ ของลูกสาว ซึ่งเป็นจักรยานสีชมพูที่ Ellie เคยขี่ ขี่ไปตามถนนและเชิญชวนให้ผู้คนระดมทุนบริจาคเพื่อนำไปช่วยเหลือเด็กคนอื่น ซึ่งภาพชายหนุ่มตัวโตขี่จักรยานเด็ก ชักชวนให้คนหันมามอง สนใจในสิ่งที่เขาทำ ซึ่งน่าทึ่งมาก ที่มียอดบริจาคมากเกือบ 1 ล้านบาท ใน 3 วันแรก
ปีเตอร์บอกว่า ถ้าลูกสาวเขารับรู้ว่าเขากำลังขี่จักรยานคันน้อยๆ นี้อยู่ เธอคงจะหัวเราะด้วยความขบขำ ซึ่งสำหรับเขา จักรยานเด็กคันนี้นี่เอง คือแรงผลักดันให้เขาหายโศกเศร้าและกล้าทำสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน

และเชื่อว่า จักรยานคันเล็กๆ คันนี้ จะเป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ทำความดีเพื่อผู้อื่นด้วยเช่นกัน

ที่มา : http://www.ladbible.com

 

Print Friendly, PDF & Email