Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย จักรยานวาดรูป ปลูกศิลปะและรักการปั่นไปพร้อมกัน

เคยรู้จักของเล่นชิ้นนี้หรือยังคะ

Chalktrail อุปกรณ์ หรือ ของเล่นเพื่อเด็กที่ไอเดียดีมากๆ เพราะใช้เพื่อปลูกฝังศิลปะ ไปพร้อมๆ กับการออกกำลังกายได้อย่างลงตัว

ของเล่นชิ้นนี้ เมื่อติดตั้งเข้าไป จะเปลี่ยน “จักรยานสำหรับเด็ก” ทั่วๆ ไป ให้พิเศษขึ้นทันที ตรงที่มีชิ้นส่วนต่อมาจากล้อ และปลายของมันเป็นดินสอสีอันใหญ่ ไว้สำหรับวาดเขียนบนพื้น เมื่อขี่จักรยาน

บนพื้นที่โล่งๆ หรือถนนส่วนบุคคล เด็กๆ สามารถขี่จักรยานไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์ภาพได้ตามสี จะเปลี่ยนสีดินสอเป็นสีอะไรก็ได้ตามใจ ถือว่าให้ความสนุกด้านศิลปะกับเด็กๆ มาก โดยไม่ต้องหยุดการขี่จักรยานเพื่อเลือกกิจกรรมใดกิจกรรมหนึ่ง

ผู้คิดค้นอุปกรณ์ชิ้นนี้ มีชื่อว่าสก๊อต ซึ่งเป็นนักออกแบบจากวอชิงตัน ที่ได้ไอเดียนี้มาจากการนั่งดูเด็กเล่นวาดรูป แต่ก็ยังพะวักพะวงห่วงการขี่จักรยาน ไอเดียของเขาได้รับการโหวตให้เป็นของเล่นสุดเจ๋ง ตั้งแต่เมื่อปี 2012 และได้รับการชื่นชมว่า ทำให้เด็กๆได้ทั้งการใช้สมาธิ ฝึกภาวะผู้นำ ผู้ตาม ฝึกจินตนาการ และออกกำลังกาย เคลื่อนไหวกล้ามเนื้อไปด้วยในเวลาเดียวกัน

ที่สำคัญ จักรยานแบบนี้ยังเหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ที่ไม่ใช่แค่เด็กอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นผู้ใหญ่ หรือผู้สูงวัย ก็ใช้ไอเดียและกิจกรรมแบบนี้ในการออกกำลังกายและฝึกการใช้สมองได้ด้วยเช่นกัน

 

ที่มา : http://www.kickstarter.com

 

 

 

Print Friendly, PDF & Email