Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย รู้จักคุณปู่ ผู้ปั่นจักรยานกว่า 6 แสนโล

 

น่าทึ่งสุดๆ สำหรับเรื่องราวของผู้เฒ่าคนหนึ่ง ซึ่งเปิดเผยว่าเขาขี่จักรยานมากว่า 196 ประเทศ เป็นระยะทางกว่า 600,000 กิโลเมตร

เขาคือผู้ชายชาวเยอรมัน ที่มีอายุ 75 ปีแล้ว ชื่อว่า Heinz Stucke โดยจุดเริ่มต้นการขี่จักรยานของเขาคือเมื่อ 50 ปีก่อน

ในสมัยนั้น(ปี 1962) Heinz เดินทางจากบ้านเกิดในรัฐนอร์ทไรน์ – เวสท์ฟาเลิน ของเยอรมนี เนื่องจากเกิดความเบื่อหน่ายในงานที่ทำ อยากออกไปท่องโลกมากกว่า โดยขณะนั้นมีอายุประมาณ 22 ปี

ความฝันอยากเดินทางรอบโลกเกิดขึ้นในจิตใจ เมื่อวางแผนการเดินทางแล้ว เขาเลือกที่จะใช้จักรยาน เพราะคิดว่าเป็นวิธีที่ประหยัดและปลอดภัย โดยเดินทางครั้งแรกด้วยจักรยานประจำกายแบบ 3 เกียร์

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Heinz รู้สึกสนุกกับการปั่นไปเรื่อยๆ จากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่ง เขาจึงเดินทางต่อไปเรื่อยๆ จากประเทศนี้ไปประเทศนั้น และเริ่มได้รับการบันทึกว่า เป็นผู้ปั่นจักรยานได้ไกลที่สุดในโลกคนหนึ่ง!

จากเยอรมัน ปั่นมาเรื่อยๆ ในที่สุดก็เดินทางมาถึงมหาสมุทรอินเดีย โดยได้ถือว่าเป็นการเดินทางรอบโลกที่ประสบความสำเร็จ

แต่แม้จะบรรลุความฝันเรียบร้อยแล้วก็ตาม แต่ Heinz กลับหลงใหลการปั่น และยังไม่อยากหยุดอยู่แค่นั้น ในปี 2010 เขายังเดินทางต่ออีก แม้อายุจะมากขึ้น โดยระหว่างทางมีทั้งทริปเล็ก ทริปใหญ่สลับกันไป จนตอนนี้ ในวัย 75 สรุปได้ว่าเขาเดินทางผ่านประเทศต่างๆ มาแล้ว 195 ประเทศทั่วโลก

ที่น่าทึ่งก็คือ เขามีสุขภาพแข็งแรงดี แม้จะเผชิญหน้าความเสี่ยงจากอุบัติเหตุในการเดินทาง เคยถูกรถบรรทุกชนมาแล้ว และยังเคยถูกขโมยจักรยานอีกด้วย

แต่สำหรับเขา นี่คือความสุข และได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ที่ไม่อาจลืมเลือนและไม่มีอะไรมาหยุดยั้งได้

ที่มา : http://www.telegraph.co.uk
ติดตามเรื่องราวของคุณปู่คนนี้ได้ที่ https://www.facebook.com/heinzstucke/

Print Friendly, PDF & Email