Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ท่านทูตเยอรมันใช้สกูตเตอร์แทนรถยนต์ ร่วมมือลดภาวะฝุ่นในกรุงเทพฯ

ในช่วงเวลาที่ประเทศไทยผจญภาวะวิกฤตละอองฝุ่น PM 2.5 ซึ่งเป็นเวลาเดียวกันกับที่ประเทศไทยมีโอกาสต้อนรับท่านทูตเยอรมันประจำประเทศไทยคนใหม่ ฯพณฯ เกออร์ค ชมิดท์ (Georg Schmidt) ซึ่งเพิ่งเดินทางมารับตำแหน่ง

ท่านทูตเยอรมันคนใหม่นี้ ได้อัพเดทการทำงานและชีวิตส่วนตัวในกรุงเทพฯ ผ่านทางทวิตเตอร์ของเขา (twitter.com/GermanAmbTA) โดยจะเห็นภาพกาารเลือกใช้สกูตเตอร์ในการเดินทางมาทำงานแทนการนั่งรถประจำตำแหน่งอันหรูหรา จนมีการเผยแพร่ต่อ และได้รับเสียงชื่นชมอย่างมาก ว่าเป็นความตั้งใจที่ดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการลดมลพิษบนท้องถนนกรุงเทพฯ

นอกจากนี้ ในเฟสบุ๊คของผู้ใช้ชื่อ Pravit Rojanaphruk ได้เผยแพร่ภาพขณะท่านทูตนำสกูตเตอร์ขึ้นรถไฟฟ้าพร้อมหมวกกันน็อก จนมีการแชร์ต่อๆกันกว่าสองพันครั้ง

นายชมิดท์ เป็นหนึ่งในผู้นิยมใช้รถสกูตเตอร์ โดยเขาใช้ทั้งการเดินทางไปทำงานในชีวิตประจำวัน และใช้เดินทางไปธุระต่างๆ รวมถึงการเดินทางไปดูการแสดง Jesus Christ Superstar ที่ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย โดยนำสกูตเตอร์เดินทางขึ้นรถไฟฟ้าใต้ดินไปด้วย

แม้ว่าสกูตเตอร์ของท่านทูตจะมีน้ำหนักราวๆ 10 กิโลกรัม รวมหมวกกันน็อก ซึ่งสำหรับหลายคนคงรู้สึกว่าเป็นภาระที่ต้องนำติดตัว แต่ท่านทูตผู้นี้กลับไม่รู้สึกว่าเป็นปัญหาแต่อย่างใด และมักเลี่ยงการใช้รถยนต์เสมอเมื่อไม่จำเป็น โดยระบุว่า ไม่ได้ยึดติดกับยี่ห้อหรือรุ่นของรถ หรือการเดินทางที่สะดวกสบายแต่อย่างใด

ที่มา:https://twitter.com/GermanAmbTHA/status/1090937612238372865
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=2394454107449093&set=a.1867424193485423&type=3&theater

Print Friendly, PDF & Email