Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ปั่นจักรยานขึ้นเขากว่า 3000 ฟุต ต้องใช้ใจปั่นเท่านั้น!!

ใครก็ตามที่รู้จัก หรือเคยชมสารคดีเกี่ยวกับ “เกาะสกาย” ของสก๊อตแลนด์ คงรู้ดีกว่า มันสูงมาก และเต็มไปด้วยอันตรายหากจะเดินทางไปเที่ยว น้อยครั้ง จึงจะมีผู้สนใจเดินทางไปเยือนถึงยอดเขา เพราะสูงกว่าระดับน้ำทะเลมากกว่า 3,000 ฟุตเลยทีเดียว

แต่กระนั้น ในแต่ละปี ก็มีผู้พยายามขึ้นไปพิชิตยอดเขาอยู่บ้าง แต่ที่น่าทึ่งที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านมา น่าจะไม่มีใครเกินชายผู้หนึ่ง ที่มีนามว่า “แดนนี่”  Danny Macaskill

แดนนี่เป็นนักปั่นจักรยานที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งของโลก เขาชื่นชอบการขี่จักรยานเป็นชีวิตจิตใจ ไม่ว่าใกล้ หรือไกล เขาใช้จักรยานพาตัวเองเดินทางไปยังสถานที่นั้นได้ตามที่ตั้งใจเสมอ

สำหรับเกาะสกาย ของสก๊อตแลนด์ ได้ชื่อว่า เป็นเกาะที่มีความน่าสนใจมากทางธรณีวิทยา

การเดินทาง ต้องพายเรือข้ามน้ำไปยังบนเกาะแห่งนี้ ซึ่งเป็นแหล่งป่าที่อุดมสมบูรณ์ เต็มไปด้วยป่า ต้นไม้ ดอกไม้ ผืนน้ำ แอ่ง โขดหิน และแน่นอนย่อมประกอบไปด้วยเส้นทางทั้งปลอดภัยและอันตราย

บางแห่งมีความสูงชั้น ขรุขระ แคบ และชวนให้หวาดเสียว แต่แดนนี่กลับลุยไปด้วยจักรยานคู่กายอย่างไม่สะทกสะท้าน พร้อมสัมภาระเล็กน้อยติดตัว ดูจะมีความสุขในการเดินทางมาก

ในที่สุดแดนนี่ก็ทำได้สำเร็จ สร้างชื่อเสียงให้เขาเองด้วยการพาจักรยานไปยังยอดที่สูงมาก  ผ่านอันตรายทุกข้อไปยังเป้าหมายของเขา และสามารถกลับลงมาได้อย่างปลอดภัยอีกด้วย

แดนนี่กับจักรยานของเขา กลายเป็นแรงบันดาลใจให้นักปั่นรุ่นใหม่ และกลุ่มนักกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่อยากไปเยือน ซึ่งปัจจุบันได้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ต้องการ สามารถนำจักรยานขึ้นไปได้เช่นเดียวกับเขา

สามารถชมคลิปการพิชิตเขาสกายด้วยจักรยานได้ที่ https://youtu.be/xQ_IQS3VKjA

ที่มา https://www.bbc.co.uk/programmes/articles/11qyjPztgmxvQVHjPKmggfr/scottish-star-stunt-cyclist-danny-macaskill-returns-home-to-skye-to-take-on

Print Friendly, PDF & Email