Home สื่อและสิ่งพิมพ์ออนไลน์ Events “บินไปปั่นไป@น่าน”

นำร่องท่องเที่ยวชุมชนวันเดียวจบด้วยจักรยาน “บินไปปั่นไป@น่าน” ผ่านไปแล้วเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561

ลั่นฆ้องเปิดตัวกิจกรรมโดย คุณดรุณ แสงฉาย อธิบดีกรมท่าอากาศยาน ร่วมด้วย คุณวิบูรณ์ แววบัณฑิต รองผู้ว่าฯ น่าน และคุณจำรูญ ตั้งไพศาลกิจ ผอ.สถาบันการเดินและการจักรยานไทย ณ ท่าอากาศยานน่านนคร จากนั้น อ.ภิรมย์ เทพสุคนธ์ เจ้าบ้านนำคณะปั่นจักรยานเลาะเที่ยวชุมชน ระยะทาง 3 กิโลเมตร แต่สามารถเที่ยวชมวัด ดูพิพิธภัณฑ์ ชมฟ้อนต้อนรับและร่วมกิจกรรมกับชุมชน ปิดท้ายด้วยชมภาพเก่าเล่าเรื่องน่านที่ตึกรังษีเกษม ก่อนปั่นกลับสนามบิน เก็บจักรยาน และขึ้นเครื่องบินกลับ

“เร็วๆ นี้จะมีศูนย์บริการท่องเที่ยวชุมชนด้วยจักรยานที่สถาบันฯ ตั้งใจว่าจะเป็นศูนย์ที่บริหารจัดการโดยชุมชน จักรยานที่จะให้เช่าก็เป็นของชุมชน นำเที่ยวโดยชุมชน แนะเส้นทางเที่ยวในชุมชน ฯลฯ นักท่องเที่ยวที่มีจักรยานแวะไปเติมลมหรือเตรียมพร้อมก่อนออกเที่ยวที่ศูนย์ฯได้ คนที่ไม่มีจักรยาน อยากเที่ยวชุมชนก็สามารถไปเช่าจักรยานได้” คุณจำรูญกล่าว

หากใครต้องการเที่ยวชุมชนแบบลึกซึ้ง แนะนำให้ลองทริปนี้ เพราะคุณจะได้ฟังคำบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านเด็กน้อยและผู้รู้ในชุมชนที่สามารถถ่ายทอดเรื่องราวชุมชนของเขา ทั้งสนุก ได้ความรู้ ได้ทำกิจกรรมร่วมกับสาวๆ ในชุมชน ดูพวกเธอฟ้อน ดูพวกเธอโชว์งานทอผ้า ทำตุง ฯลฯ เชื่อว่า นอกจากเราจะสนุกที่ได้ไปเที่ยวแล้ว เรายังสามารถสร้างรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความอิ่มใจให้ชาวชุมชนด้วย ไปน่านรอบหน้าก็ลองเที่ยวแบบนี้ดู

ข้อสำคัญ เที่ยวชุมชนนอกจากคุณพร้อมแล้ว ชุมชนต้องเตรียมพร้อมด้วย ดังนั้นถ้าจะไปเที่ยวชุมชน แนะนำให้แจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3-4 วันก่อนเดินทาง เพื่อชุมชนจะได้เตรียมพร้อมต้อนรับ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับชุมชนที่น่านได้ที่พี่วาสนา 081-841 3389 /ครูภิรมย์ 089 701 6288 หรือ สถาบันการเดินและการจักรยานไทย 02 618 4434

 

Print Friendly, PDF & Email