Home สื่อและสิ่งพิมพ์ออนไลน์ คลิปวิดีโอ Street Art @ชุมชนสุขสบายใจ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์

 

กิจกรรม Street Art หรือขีดสีตีเส้นในพื้นที่ชุมชนสุขสบายใจ เทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ เป็นโครงการของเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ที่ได้ความความร่วมมือจากคณะสถาปัตยกรรม มหาวิทยาลัยมหาสารคาม และมูลนิธิสถาบันการเดินและการจักรยานไทย

นายจารุวัฒน์ บุญเพิ่ม นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า “โครงการนี้ดำเนินการต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว เพื่อให้คนในชุมชนได้ใช้จักรยานอย่างสบายใจและปลอดภัย โดยการขีดสีตีเส้นบริเวณทางแยกเข้าชุมชนให้เห็นเด่นชัดและสวยงาม สะดุดตา รถยนต์หรือพาหนะอื่นๆที่เข้ามาในเขตชุมชน จะได้ลดความเร็วและระมัดระวังในการขับขี่ในชุมชนมากขึ้น ทำให้ผู้ใช้จักรยานในชุมชนเพิ่มมากขึ้น”

“การปรับปรุงทางแยกเข้าชุมชน เป็นการส่งเสริมการทำกิจกรรมร่วมกันของคนในชุมชน สร้างจิตอาสาเพราะทุกคนได้เข้ามาช่วยกันในการทำกิจกรรมนี้ การขีดสีตีเส้นบริเวณทางแยกเข้าชุมชนนอกจากช่วยเรื่องความปลอดภัยของผู้ใช้จักรยานในพื้นที่แล้ว ยังช่วยลดการใช้พลังงาน และรักษาสิ่งแวดล้อมภายในชุมชนด้วย” คุณณัฐณรงค์ สนศรี หรือพี่ก้อ ประธานชุมชนสุขสบายใจ กล่าว

เห็นท้องถิ่นร่วมมือกับประธานชุมชน และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของคนใช้จักรยานในชุมชนแบบนี้แล้ว ชุมชนไหนสนใจนำกิจกรรมขีดสีตีเส้นไปใช้ในชุมชนของตัวเองด้วย ก็ดีไม่น้อยนะคะ

Print Friendly, PDF & Email