Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ค้นหาจุดจอดจักรยานง่ายๆ ด้วย Google Maps

ค้นหาจุดจอดจักรยานง่ายๆ ด้วย Google Maps

ค้นหาจุดจอดจักรยานง่ายๆ ด้วย Google Maps


สำหรับแอปพลิเคชั่นที่ชื่อ Google Maps คงเป็นที่รู้จักกันดีสำหรับผู้ใช้สมาร์ตโฟน แต่ตอนนี้มีฟังชั่นเพิ่มมาใหม่ที่เก๋ไก่กว่าเดิม นั่นคือฟีเจอร์ที่ช่วยให้ค้นหาจุดบริการเช่าจักรยานที่อยู่ใกล้ๆ ได้อย่างง่ายดาย

บริการนี้ เป็นบริการแบบเรียลไทม์ หรือการดูที่ตรงกับเวลาจริง วิธีใช้ก็คือ เมื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นนี้มาแล้ว ก็เปิดใช้งาน จะค้นพบแผนที่ทั่วโลก และบริการให้ค้นหา

ใส่คำว่า “Bike Sharing” ลงไป เพียงเท่านี้ก็จะพบจุดบริการเช่าจักรยานโดยรอบๆ เพื่อให้สามารถเดินทางไปหาเช่าจักรยานได้ง่ายขึ้น และใกล้ที่สุด ไม่ต้องเดากันให้เมื่อยว่าอยู่ตรงไหน

แม้แอปพลิเคชั่นนี้ยังไม่มีความละเอียดมากนัก โดยยังไม่สามารถบอกได้ว่า มีจักรยานเหลือให้เช่ากี่คัน หรือจะมีที่จอดจักรยานได้กี่ช่องในที่ใกล้ที่สุด แต่ก็ถือว่าได้ช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักปั่นได้ระดับหนึ่ง โดยเฉพาะผู้อยู่ในประเทศแถบอเมริกา อังกฤษ หรือยุโรป ซึ่ง Google Maps ได้พัฒนาให้ใช้ได้ถึง 175 เมือง จาก 36 ประเทศทั่วโลก

สำหรับประเทศไทย อยู่ระหว่างการพัฒนาแอปพลิเคชั่นให้ลิงค์กับระบบจราจรและแผนที่ธุรกิจของไทย ซึ่งตอนนี้ยังไม่เปิดให้บริการ แต่คาดว่าอีกไม่นานนี้ ทั้งกรุงเทพฯ และหลายประเทศในอเชียน่าจะใช้บริการได้

ที่มา : http://www.techsourceint.com, www.techcrunch.com

 

 

Print Friendly, PDF & Email