Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย อีเกีย ประกาศเลิกขายพลาสติกใช้แล้วทิ้ง ในวันสิ่งแวดล้อมโลก

มาอัพเดทข่าวสารด้านสิ่งแวดล้อมกันค่ะ จากปัญหาขยะประเภทพลาสติกที่ย่อยสลายยาก มีปริมาณมากขึ้นทุกขณะ กำลังเป็นที่สนใจไปทั่วโลก
โดยเฉพาะในวันสิ่งแวดล้อมโลก เมื่อ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา วาระของ “พลาสติก” ได้หยิบยกเป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องช่วยกันแก้ไข
ภาคเอกชนทั่วโลก ตอบรับการมีส่วนร่วมเพื่อลดขยะ รวมทั้ง “อีเกีย” บริษัทชั้นนำของโลก ที่สร้างความสั่นสะเทือนในเชิงบวก ด้วยการประกาศว่า “จะยุติการจำหน่ายพลาสติกที่ใช้แล้วทิ้ง” เพื่อสร้างมาตรฐานการใช้ชีวิตเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

อีเกีย ได้ประกาศคำมั่นว่า จะยุติการขายพลาสติกใช้แล้วทิ้งอย่างเป็นทางการ โดยผลิตภัณฑ์ประเภท หลอด จาน ถ้วย ถุงแช่แข็ง ถุงขยะ รวมถึงจานและถ้วยกระดาษเคลือบพลสติกในสโตร์อิเกียทั่วโลก

ทั้งหมดนี้จะเลิกขายภายใน 1 มกราคม 2563

เบื้องต้นสินค้าที่ผลิตจากพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งซึ่งอิเกียจะยกเลิกการจำหน่าย ได้แก่ หลอดดูด รุ่น SODA/ซูดา หลอดดูด รุ่น SÖTVATTEN/เซิตวัตเทน ถุงใส่อาหารแช่แข็ง รุ่น FÖRNYBAR/เฟอร์นือบาร์ (ทั้งหมด 3 สี) และถุงทำน้ำแข็ง รุ่น ISIGA/อิซิกา

นอกจากนี้ อิเกียมุ่งมั่นพัฒนากลยุทธ์ People and Planet Positive เพื่อกำหนดแนวทางดำเนินงานบริษัท คือการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น โดยออกแบบสินค้าให้สามารถรีไซเคิล ดัดแปลง ซ่อมแซม นำมาใช้หใม่ ขายต่อ ได้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้

สำหรับสโตร์ใหม่ของอิเกีย จะสร้างใหม่ให้ถูกต้องตามมาตรฐานอาคารสีเขียว สนับสนุนพนักงานให้ประกอบการอย่างมีสุขภาพดี และให้ทุกแผนกปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตประจำวันเพื่อสิ่งแวดล้อมมากข้ึน เช่น ประหยัดน้ำ ประหยัดไฟ ลดการสร้างขยะ เป็นต้น.

ที่มาข่าวและภาพ : http://www.brandbuffet.in.th

 

Print Friendly, PDF & Email