Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย Self-Driving Bicycles “แนวคิด”จักรยานเคลื่อนที่เองจาก Google

จริงไหมนะ ที่ว่า ฝึกขี่จักรยานตอนโต ยากยิ่งกว่าสิ่งใด แล้วเทรนด์การปั่นมาแรงขนาดนี้ ถ้าปั่นไม่เป็น มีสิทธิ์ใช้จักรยานบ้างไหม ??

เรื่องนี้ มีคนช่วยคิดให้แล้วค่ะ!!!

ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีและนวัตกรรม หรือ Google ที่เรารู้จักกันดี ได้พัฒนาจักรยานสุดล้ำ ที่ใช้ได้แม้ปั่นไม่เป็นก็ตาม

จักรยานนี้ชื่อว่า Self – Driving Bicycles ทำงานโดยเคลื่อนไปข้างหน้า ซึ่งคนที่นั่งอยู่ไม่จำเป็นต้องรู้เรื่องจักรยานเลยก็ได้ โดยจักรยานจะทำหน้าที่ขับเคลื่อนตัวเองไปยังจุดหมายที่ต้องการ โดยไม่ต้องปั่น ซึ่งกูเกิ้ลได้ปล่อยคลิปการใช้งานครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 เมษายน ต้นปีที่ผ่านมา

ใช่ค่ะ วันที่ 1 เมษายนเป็นวัน Fool Day หรือวันโกหก ที่หลายคนจับจุดได้ว่า กูเกิ้ลเสนอข่าวหลอกๆ ขำๆ และจักรยานที่เคลื่อนที่เองก็ยังไม่เกิดขึ้นสักหน่อย ซึ่งกูเกิ้ลก็ยอมรับแต่โดยดี ว่าการถ่ายทำและเปิดตัวที่เนเธอร์แลนด์ เป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ยังไม่ได้ผลิตจริง

แต่แม้จะเป็นเพียงแนวคิด ก็สั่นสะเทือนวงการจักรยานได้ทั้งโลก!!

แวดวงนวัตกรรมและไอทีต่างให้ความเห็นว่า แม้จักรยานรุ่นนี้จะยังทำไม่สำเร็จก็ตาม แต่ถือเป็นแนวคิดที่เข้าท่ามากๆ และท้าทายผู้ผลิตที่จะสร้างจักรยานที่สามารถจัดสมดุลให้ตัวเองได้ยังไง โดยไม่ล้ม เคลื่อนที่อย่างปลอดภัย ด้วยการบรรจุโปรแกรมร่วมกับเส้นทางจราจร ให้จักรยานค้นหาเส้นทางได้อัตโนมัติ จับเซนเซอร์รถข้างๆ หรือวัตถุใกล้ๆ ได้ และหลีกเลี่ยงได้อย่างชาญฉลาด

งานนี้ กูเกิ้ลได้รับเสียงเชียร์เพื่อขอให้ผลิตได้จริง ซึ่งหากใครอยากรู้ว่าดีแค่ไหน ลองชมคลิปได้ที่
https://www.youtube.com/watch?v=LSZPNwZex9s&feature=youtu.be

 

ข้อมูลจาก
http://www.snopes.com
http://www.quora.com

Print Friendly, PDF & Email