Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย 7 อาชีพมาแรงที่ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น

 

หากมีคำถามว่า โลกเราจะน่าอยู่ขึ้นได้อย่างไร แน่นอน เรานึกถึง โลกที่มลพิษน้อยลง อากาศสะอาด ไม่มีปัญหาขยะล้นโลก มองไปทางไหน สดชื่น สบายตา สบายใจ

แต่โลกสวยๆ แบบนี้คงไม่เกิดขึ้นได้ด้วยตัวเองแน่ๆ ต้องอาศัยบุคคลในหลายๆ วงการ ร่วมกันรักษ์โลก สร้างโลก และแก้ไขปัญหา ซึ่งว่ากันว่า มีหลายอาชีพต่อไปนี้ ที่กำลังมาแรง และเป็นอาชีพที่คาดว่าจะทำรายได้ดีมากๆ ในอนาคตอีกด้วย

7 อาชีพที่ว่าได้แก่

1. นักปลูกต้นไม้
ในอนาคต ผู้เชี่ยวชาญด้านการปลูกต้นไม้จะเป็นที่ต้องการมาก เพราะการปลูกต้นไม้จะยากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในเขตเมืองที่ขาดแคลนผืนดิน อากาศไม่ค่อยดีนัก ทำให้พืชพรรณไม่ค่อยงอกงาม ใครปลูกต้นไม้เก่งๆ รับรองว่ามีงานไม่ขาดมือแน่

2. นักดูแลคุณภาพน้ำ
น้ำสำคัญต่อโลกใบนี้ แต่แหล่งน้ำมีแนวโน้มด้อยคุณภาพลงเรื่อยๆ นักดูแลคุณภาพน้ำที่จะคอยบำบัดน้ำ แก้ปัญหาเวลามลพิษรั่วซึมไหลลงน้ำ กำหนดมาตรฐานคุณภาพน้ำ สร้างสรรค์พลังงานจากน้ำ เป็นต้น งานเหล่านี้จำเป็นต่อโลกใบนี้มาก

3. นักรีไซเคิล
คือคนที่เชี่ยวชาญในการนำของกลับมาใช้ใหม่ เผยแพร่แนวคิด ความรู้ ในการรีไซเคิลสิ่งต่างๆ รอบตัว เช่น ขวด พลาสติก กระดาษ ฯลฯ ให้เกิดประโยชน์ เพื่อลดการเกิดขยะใหม่ๆ ให้ได้มากที่สุด

4. นักออกแบบสวน
แน่ล่ะ ในอนาคตต่อให้มีพื้นที่แค่ตารางเมตรเดียว ก็ยังต้องเติมสีเขียวลงไป ซึ่งนักออกแบบสวนจะสำคัญมาก ที่จะสร้างสรรค์ให้ทุกพื้นที่สวยงาม สบายตา ด้วยพืชพรรณไม้ และเพิ่มออกซิเจนในอากาศด้วยสวนสวยๆ

5. นักสร้างพลังงานธรรมชาติ
หมายถึงบุคคลที่เชี่ยวชาญการใช้อุปกรณ์เพื่อให้เกิดแหล่งพลังงานปลอดภัยในธรรมชาติ เช่น พลังงานไฟฟ้าที่ได้มาจากน้ำ จากลม การแปลงรูปขยะเหลือใช้ให้เกิดพลังงาน เป็นต้น จะเป็นอาชีพที่จำเป็นมากในอนาคต

6. นักอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
พวกเขามีหน้าที่สำคัญที่จะกระตุ้น รณรงค์ ให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ให้คนสนใจโลก รักษ์โลกให้มากขึ้น หากไม่มีคนทำงานด้านนี้ การสร้างโลกสวยแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

7. นักอุตุนิยมวิทยา
เป็นผู้ศึกษา จัดการน้ำ และระบบนิเวศ เพื่อให้คนได้เข้าใจถึงธรรมชาติ การรับมือภัยธรรมชาติ ภัยพิบัติต่างๆ รวมถึงการรับมือ ต่อสู้กับภาวะโลกร้อนต่างๆ ด้วย

7 อาชีพนี้คือพลังที่จะผนึกกันเพื่อให้โลกน่าอยู่มากขึ้น ใครสนใจอาชีพไหน เชื่อได้ว่าในอนาคตจะเป็นที่ต้องการตัวแน่นอน

ที่มา : http://www.huffingtonpost.com

 

 

Print Friendly, PDF & Email