น่ารักจัง น้ำใจของชาวจักรยาน

ว่ากันว่า…คนชอบปั่นจักรยาน มักเป็นคนใจดี รักโลก มีน้ำใจเอื้อเฟื่้อแก่ผู้อื่น..

ใครเห็นด้วยกับคำกล่าวนี้บ้างไหมคะ ??

ที่แน่ๆ ที่เมือง Wiesbaden ประเทศเยอรมนี มีเหตุการณ์หนึ่งที่เป็นเครื่องยืนยันได้ว่า คนมีน้ำใจต่อกัน

เมื่อหนุ่มน้อยคนหนึ่ง ที่ติดสอยห้อยตาม Christie Dietz แม่ของเขามาทำงาน โดยการใช้จักรยาน คันเล็กๆ สีเขียวคันหนึ่ง ปั่นมาจอดในที่เดิมทุกๆ วัน เป็นเวลา 1 ปีกว่าๆ

คนรอบข้างไม่ว่าจะเป็นคนทำงานบนถนนเส้นนั้น คนในละแวกใกล้เคียง เมื่อเริ่มจำจักรยานของหนูน้อยได้ ก็มักจะเว้นที่ไว้ให้เขาเสมอ สำหรับวันที่เขามาสาย หรือไม่ได้มา จะไม่มีใครนำจักรยานคันอื่นไปจอดแทน

เป็นที่รู้จักกันว่า นี่คือที่ของเจ้าหนูที่มาช่วยแม่ทำงานจนกระทั่งเช้าวันหนึ่ง เมื่อแม่และหนูน้อยเดินทางมาทำงานตามปกติด้วยจักรยาน ก็ต้องเซอร์ไพรส์ที่เห็นว่าเสาไฟต้นเดิมที่เคยเป็นที่จอด มีผู้นำสติกเกอร์ไปติดไว้ให้

สติกเกอร์นั้น พิมพ์ภาพจักรยานประจำตัวของเจ้าหนูลงไป เป็นสัญลักษณ์ตัว P ที่แปลว่าที่จอด และคำว่า Only ที่เห็นแล้วต้องอมยิ้มทันที

เพราะแปลว่า ทุกคนยินยอมให้เจ้าหนูจอดจักรยานได้อย่างสบายใจ เป็นการรับประกันว่า นักปั่นแถวนี้ยกที่จอดให้ ไม่มีใครแย่งแน่นอน

คุณแม่รายนี้ จึงได้ถ่ายภาพและโพสต์ขอบคุณในทวิตเตอร์ของเธอ ด้วยความประทับใจที่มีคนทำให้ แม้ทุกคนต่างรู้ดีกว่า ไม่มีใครสามารถเป็นเจ้าของที่จอดบนที่สาธารณะอย่างแท้จริงก็ตาม แต่เป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่แสดงถึงความน่ารัก อารมณ์ดี มีน้ำใจ ที่น่าประทับใจจากชาวจักรยาน

ที่มา : http://www.independent.ie

Print Friendly, PDF & Email