Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย Endomondo ครูฝึกปั่นผ่านแอปฯ สมาร์ตโฟน

สำหรับคนที่อยากออกกำลังกายง่ายๆ ด้วยการเดิน หรือ ปั่นจักรยาน แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน หรืออยากมีใครสักคนช่วยเทรนด์ แต่ไม่มีใครว่างเลย จะทำยังไงดี

ไม่เป็นไรค่ะ ไม่ต้องง้อใคร มาใช้แอปฯ กันดีกว่า

แอปพลิเคชั่นในระบบ Andriod ที่อยากแนะนำมีชื่อว่า “Endomondo” ทำให้เราฝึกปั่น วิ่ง เดิน ขี่จักรยานได้ง่ายๆ ราวกับมีครูมาสอนแบบตัวต่อตัวเลยทีเดียว

เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่การวางแผนออกกำลังกาย โดยประมวลข้อมูลเบื้องต้นจากผู้ใช้ แล้ววิเคราะห์เพื่อให้คำแนะนำก่อนว่าควรจะออกกำลังกายแค่ไหน อย่างไร จากนั้นก็เริ่มทำตามที่แอปฯแนะนำได้เลย

ทุคครั้งที่เริ่มออกปั่นจักรยาน แอพจะบันทึกระยะทางที่ปั่น ติดตามการปั่นด้วยระบบ GPS บันทึกไว้หมดทั้งระยะเวลา ความเร็ว ฝีเท้า เราจะเห็นภาพรวมการฝึกฝนตนเองอย่างชัดเจน

ในแอปฯนี้จะมีฟังชั่นการรับเสียงโค้ชที่จะแนะนำให้เป็นช่วงๆ ของระยะทาง หรือในทุกช่วงความเร็ว หากใส่หูฟังไว้เราจะได้ยินเสียงที่บอกสิ่งต่างๆให้รู้ ประดุจดังว่ามีโค้ชไปด้วย ซึ่งแอปฯนี้จึงใช้เป็นตัวช่วยสำหรับความมุ่งมั่นในการออกกำลังกายได้ดีทีเดียว

สำหรับประวัติการออกกำลังกาย สามารถรีพอร์ตออกมาใช้งานได้ เวลาต้องการตรวจสุขภาพ หรือแจ้งปัญหาสุขภาพกับหมอ โดยอุปกรณ์จะสาามารถจับคู่กับเครื่องมือทางการแพทย์ได้ด้วย เช่น เครื่องวัดอัตราการเต้นหัวใจ เซนเซอร์วัดความเร็ว เชื่อมต่อ Google Fit หรือ Sumsung Health ซึ่งเป็น Device ที่นิยมในหมู่นักปั่นได้ด้วย

สำหรับใครที่ชอบการไลฟ์ พูดคุย แชร์ประสบการณ์ แอปฯ นี้มีชุมชนของคนตัวเอง ทำให้ติดตามการออกกำลังกายของเพื่อนๆ ได้แบบสดๆ และรับส่งข้อความเสียงแบบเรียลไทม์อีกด้วย สนุกและทันสมัยสุดๆ จนไม่ควรพลาดที่จะต้องลองใช้ดูค่ะ

ข้อมูลจาก Google Paly

Print Friendly, PDF & Email