Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ออฟฟิศแบบไหน เอื้อต่อการขี่จักรยาน


ออฟฟิศแบบไหน เอื้อต่อการขี่จักรยาน

หลายคนอยากขี่จักรยานในชีวิตประจำวันนะ แต่บางอย่างไม่เอื้ออำนวย เลยได้แต่เก็บรถไว้ที่บ้าน เชื่อไหมล่ะถ้าที่ทำงานเปลี่ยนอะไรนิดหน่อย พวกคุณอาจจะได้พนักงานคนใหม่ที่แข็งแรง สุขภาพดี ลาป่วยน้อย ประสิทธิการทำงานดีกว่าเดิมมาแทนคนเก่า และยังช่วยลดการปล่อยมลพิษบนโลกได้อีกด้วยนะ

เพราะพนักงานของคุณจะหันมาใช้จักรยานในการเดินทางประจำวัน แทนการขับรถ แล้วนำมาซึ่งสิ่งดีๆ ที่เอ่ยไปแล้ว

ขอแค่คุณเปลี่ยนอะไรนิดหน่อยในที่ทำงานเท่านั้นเอง… อย่างเช่น

มีที่ให้จอดจักรยาน เห็นไหมล่ะว่าไม่ยากเลย แค่แบ่งพื้นที่บางจุดให้เป็นจุดจอด หาซื้อขาตั้งจักรยานแบบโครงเหล็กมาวางก็เรียบร้อย ไม่งั้นเขาจะหาที่จอดกันเอง เช่น ข้างโต๊ะทำงานหรือห้องเก็บของ เขาไม่ผิดนะครับ ต้องเข้าใจว่าจักรยานมันราคาเป็นหมื่น ย่อมหวงกันเป็นเรื่องธรรมดา

มีห้องอาบน้ำ คนขี่จักรยานในเมืองไทยเนี่ย ยังไงก็เหงื่อแตก แล้วคุณก็คงไม่ปล่อยให้เขาไปนั่งทำงานหรือเดินไปคุยกับเพื่อนร่วมงานแบบตัวเหม็นๆ ใช่ไหมล่ะ ถ้าอย่างนั้นอาจจะดัดแปลงห้องน้ำที่มีอยู่ให้เหมาะกับการชำระล้างร่างกายเสียหน่อย ทุกอย่างก็ลงตัว

ให้สิทธิพิเศษ บริษัท เมคคอลเลคทีฟ (Make Collective) ในประเทศนิวซีแลนด์ ให้เงินพนักงานที่ขี่จักรยานมาทำงานวันละ 5 ดอลลาร์ยูเอส และถ้าขี่ต่อเนื่องได้ถึง 6 เดือนจะเพิ่มให้เป็นวันละ 10 ดอลลาร์ เอ้อ…แค่ยกตัวอย่างว่ามีคนทำแบบนี้ ไม่ได้ให้คุณแจกเงินแบบนี้หรอก แต่ถ้าลองมองหาสิทธิพิเศษเล็กๆ ที่ให้กับคนที่ขี่จักรยานมา ก็จะช่วยจูงใจให้คนอยากขี่จักรยานกันมากขึ้นเท่านั้นเอง

มีจักรยานให้ยืม เคยไหมครับที่อยากไปทำธุระใกล้ๆ แล้วไม่อยากขับรถหรือนั่งแท็กซี่ จักรยานเหมาะสมกับกรณีนี้มาก ลองหาจักรยานมาติดไว้ที่ออฟฟิศหรือสำนักงานของคุณสักคันสองคัน เพื่อให้พนักงานยืมขี่ในระยะใกล้ๆ ระหว่างวันสิครับ แบบนี้ก็น่าสนใจนะ
—————————————————————————–

Print Friendly, PDF & Email