Home ข้อมูลความรู้ งานวิจัย ชีวิตเปลี่ยนได้…แค่เดินวันละ 30 นาที


ชีวิตเปลี่ยนได้…แค่เดินวันละ 30 นาที

หลายคนอาจจะกำลังมองหาวิธีเปลี่ยนชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น นอกจากรอคอยวันที่ 1 กับ 16 แล้ว(ฮาๆๆๆ) เราอยากบอกว่าโอกาสดีที่ว่านั้นมีทุกวัน ขอแค่คุณใช้เวลาแค่วันละครึ่งชั่วโมงเท่านั้นเอง!

การเดินวันละ 30 นาทีทุกวันจะส่งผลดีต่อสุขภาพและรูปร่าง แถมยังไม่ต้องใช้อุปกรณ์มากมาย ขอแค่รองเท้ากีฬาสักคู่ก็พอแล้ว ขอให้ลองเดินวันละครึ่งชั่วโมงทุกวันเป็นเวลาสักหนึ่งสัปดาห์ เชื่อว่าคุณจะรู้สึกได้ถึงความเปลี่ยนแปลงของสิ่งต่างๆ เหล่านี้แล้วแน่นอน

น้ำหนักหายไป
การเดินเป็นประจำร่างกายจะปรับการตอบสนองต่ออินซูลินให้ดีขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันหน้าท้องได้ ดังนั้นอย่าแปลกใจถ้าคุณเดินไปสักพักแล้วจะกลับไปใส่กางเกงไซส์เดิมที่พับเก็บไว้ในตู้ได้

ลดความเสี่ยงโรคเรื้อรัง
สมาคมโรคเบาหวานแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Diabetes Association) ให้ข้อมูลว่าการเดินช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดและความเสี่ยงที่จะเป็นโรคเบาหวาน นักวิจัยที่มหาวิทยาลัยเทนเนสซีพบว่าการเดินปกติอาจลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองลง 20-40% ขอยกตัวอย่างแค่นิด
หน่อยนะครับ

ขาของคุณจะดูดีขึ้น
การเดินสม่ำเสมอจะสร้างกล้ามเนื้อขาให้แข็งแรง และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบไหลเวียนเลือดให้ดีขึ้น ป้องกันอาการเส้นเลือดขอดได้ด้วย

ระบบการย่อยของคุณดีขึ้น
เพราะรูทีนการเดินปกติสามารถปรับปรุงการเคลื่อนไหวของลำไส้ของคุณได้ เพราะมันใช้กล้ามเนื้อแกนกลางและส่วนท้องกระตุ้นการเคลื่อนไหวใน
ระบบการย่อย ของเรา

คุณกำลังปกป้องข้อต่อช่วงล่าง
การเดินจะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่ตึงเครียดและช่วยให้กล้ามเนื้อรอบๆ ข้อต่อแข็งแรงขึ้น

ที่มา : https://www.prevention.com/fitness/a20485587/benefits-from-walking-every-day/

Print Friendly, PDF & Email